DaimlerChrysler bật đèn xanh với Chery
Daimler Chrysler AG – kẻ đang tìm kiếm biện pháp cắt giảm chi phí và thúc đẩy doanh số đang trượt giảm tại Bắc Mỹ – hôm thứ Ba vừa qua cho biết tập đoàn chuẩn bị bán xe Trung Quốc tại thị trường này và ở Tây Âu để đáp ứng nhu cầu về xe cỡ nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu hơn của người dân ở đây.
Nhà sản xuất xe ô tô lớn thứ 5 thế giới này cho biết, ban lãnh đạo đã thông qua mô hình hợp tác trong khuôn khổ với Chery Motor Co. của Trung Quốc để sản xuất xe tại Trung Quốc và bán tại hai thị trường trên dưới tên hiệu của Chrysler gồm Dodge và Jeep. Các sản phẩm này sẽ dựa vào 1 model đã có mặt trên thị trường nhưng được cải tiến lại bởi kỹ sư của cả Chrysler và Chery.
Bước đi này sẽ giúp Chrysler có thể nhanh chóng gia nhập vào thị trường xe cỡ nhỏ đang nở rộ nhưng vô cùng nhạy cảm về giá cả và độ tiết kiệm nhiên liệu – nơi mà tập đoàn vẫn chưa có sản phẩm nào đáng chú ý để cạnh tranh. Điều quan trọng là Chrysler không phải bỏ ra quá nhiều vốn và chi phí cho việc nghiên cứu, chế tạo, cũng như nhân công, cơ sở hạ tầng ... đắt đỏ tại Mỹ.
Sự hợp tác này vẫn cần được chính phủ Trung Quốc thông qua, tuy nhiên đây cũng chỉ là hình thức.
Trong khi đó, các nhà sản xuất lớn trên thế giới hầu như đều nhòm ngó Trung Quốc và những thị trường đang phát triển nhanh chóng để cắt giảm chi phí và thúc đẩy doanh số đang tụt giảm tại thị trường U.S. và Tây Âu. Các công ty Trung Quốc cũng vừa tập trung đáp ứng nhu cầu nội địa cháy bỏng, vừa ráo riết tìm kiếm các đối tác nước ngoài để cổ phần hóa, mở rộng thị trường ra thế giới song song với việc tiếp thu, phát triển những công nghệ và kiểu dáng tân tiến.
Trong bối cảnh như thế, để chiến thắng, Chrysler-Chery cần phải có những chiến thuật riêng cho mình tựa như hình ảnh “ăn súp bằng dao”
Comments[ 0 ]
Post a Comment